เพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้า เพียงเชื่อมต่อช่องทางสื่อสารบนโซเชียลมีเดียและอื่นๆ ด้วย Zoho SalesIQ

โดยทั่วไปลูกค้ามักจะรู้จักธุรกิจต่างๆ จากหลากหลายช่องทาง ทั้งโซเชียลมีเดีย, สื่อสิ่งพิมพ์, โฆษณาออนไลน์,  และเว็บไซต์ แล้วทำไมจึงต้องจำกัดช่องทางที่พวกเขาจะติดต่อคุณได้ ด้วยช่องทางการมีส่วนร่วมกับลูกค้าใน SalesIQ คุณสามารถแชทกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ผ่านทางแอปฯ การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที (instant messaging) ตามช่องทางที่ลูกค้าสะดวก เช่น Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp และ Telegram

สิ่งนี้ช่วยให้ฝ่าย Marketing ของคุณสามารถวางกลยุทธ์ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ฝ่ายขายมีโอกาสในการขายมากขึ้น รวมทั้งโต้ตอบและปิดการขายได้เร็วขึ้น และฝ่ายบริการลูกค้าสามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้ทันที

แล้วอะไรคือสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุด? SalesIQ  ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีส่วนร่วมกับลีด และลูกค้าผ่านช่องทางการส่งข้อความที่พวกเขาสะดวกเท่านั้น เพราะคุณสามารถจัดการการสื่อสารทั้งหมดนี้ได้ในอินเทอร์เฟซเดียว แม้กระทั่งกำหนดเส้นทางการแชทขาเข้าไปยัง Agent ไลฟ์แชท หรือฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งคุณยังสามารถยกระดับการสื่อสารกับลูกค้าในช่องทางต่างๆ ได้ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับซอฟต์แวร์จัดการการชำระเงิน และคำสั่งซื้อ, CRM, เครื่องมือแผนกช่วยเหลือ หรือแม้แต่ฐานข้อมูลภายในองค์กร

ทีนี้เราลองมาดูรายละเอียดช่องทางการมีส่วนร่วมทั้งหมดกับลูกค้าของเรากันเลยดีกว่า

มีส่วนร่วมกับผู้ติดตามบน Facebook ของคุณ ด้วยช่องทาง Facebook Messenger

ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุด—มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 พันล้านคนต่อวัน—เพื่อขยายการเข้าถึงธุรกิจของคุณ โดยติดต่อผ่านทางแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้

ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับ Facebook Messenger จะช่วยให้ผู้ติดตามบน Facebook สามารถส่งข้อความหาธุรกิจของคุณได้โดยตรง และคุณสามารถตอบกลับพวกเขาได้แบบเรียลไทม์ภายในแดชบอร์ดเดียวบน SalesIQ

ทำให้โซเชียลมีเดียอย่าง Instagram กลายเป็นเครื่องจักรสร้างรายได้

Instagram เป็นโซเชียลมีเดียที่เป็นศูนย์กลางการโปรโมท และการขายสินค้ามากมายหลายประเภท ทั้งร้านเบเกอรี่, ร้านบูติก และธุรกิจขนาดเล็ก ดังนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มองหาสินค้า และบริการที่ตนต้องการมักจะเริ่มต้นค้นหาบน Instagram ควบคู่ไปกับการเสิร์ซใน Google จึงทำให้การแสดงตัวตนของคุณบน Instagram สามารถช่วยส่งเสริม และชี้วัดการเติบโตของธุรกิจของคุณได้

ในขณะเดียวกัน หากคุณต้องใช้งานบน Instagram พร้อมๆ กับต้องตอบคำถามจากลีด และจัดการคำสั่งซื้อจากลูกค้าในระบบหลังบ้านไปด้วย คุณอาจสูญเสียผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเหล่านี้ให้กับคู่แข่ง หากคุณใช้เวลามากกว่าหนึ่งวันในการโต้ตอบ

เรามีวิธีแก้ปัญหาที่เรียบง่ายแต่ได้ผลดี นั่นคือการเชื่อมต่อ SalesIQ เข้ากับ Instagram อ่านกรณีศึกษาเกี่ยวกับวิธีการใช้งานของผู้ประกอบการหน้าใหม่ อย่าง Katherine ที่ใช้การเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียนี้เพื่อเริ่มต้นทำบริษัท Lutum ธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาของเธอ

ให้ลูกค้าที่ใส่ใจด้านความเป็นส่วนตัว ติดต่อคุณผ่านทาง Telegram

ด้วยความกังวลด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับแอปฯ โซเชียลมีเดีย หลายคนจึงไม่ติดต่อสื่อสารเรื่องที่สำคัญบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า หากลูกค้ามีคำถามเล็กๆ น้อยๆ จะต้องมาที่เว็บไซต์ของคุณเสมอ

ให้ลูกค้าติดต่อคุณผ่านแอปฯ ส่งข้อความที่เชื่อถือได้  และสามารถโต้ตอบได้แบบทันทีด้วยการเชื่อมต่อ  SalesIQ-Telegram

เพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารของคุณ ด้วย WhatsApp

ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก ทำให้ WhatsApp ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในช่องทางการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด แม้ว่าจะยังไม่ได้เป็นแอปฯ ยอดนิยมในประเทศไทย แต่การมีบัญชี WhatsApp สำหรับธุรกิจ/แบรนด์ของคุณ จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้มากขึ้น และนั่นอาจหมายความว่าคุณจะต้องเตรียมตัวรับข้อความจำนวนมากเช่นกัน

กำหนดให้เส้นทางข้อความขาเข้าทั้งหมดมุ่งตรงไปยัง Agent ไลฟ์แชท หรือฝ่ายบริการลูกค้า และตอบกลับทันทีจาก SalesIQ ด้วยการเชื่อมต่อ WhatsApp Business 

ครอบคลุมฟังก์ชันพื้นฐาน ด้วยฟีเจอร์ไลฟ์แชทบนเว็บไซต์

เว็บไซต์ของคุณคือความประทับใจแรกที่ลูกค้าจะเห็นผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาสวยงามแค่ไหน ก็ไม่สามารถเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าได้ หากพวกเขาไม่สามารถเชื่อมต่อกับคุณได้!

ไลฟ์แชทที่มีประสิทธิภาพของ SalesIQ คือสิ่งที่คุณต้องการเพื่อลดช่องว่างนี้ คุณสามารถปรับแต่งโปรแกรมไลฟ์แชทให้เหมาะกับแบรนด์ของตนเอง และวางไว้บนเว็บไซต์ของคุณด้วยการคัดลอก และวางอย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามีช่องทางในการติดต่อคุณได้

สื่อสารกับผู้ใช้แอปฯ บนมือถือของคุณด้วย SDK บนมือถือ

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างสามารถปรับแต่งให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนมือถือได้ แล้วทำไมจะใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าไม่ได้ล่ะ? ดึงประโยชน์สูงสุดจาก SalesIQ ไปยังแอปฯ บนมือถือของคุณได้อย่างง่ายดาย และเชื่อมต่อกับลูกค้าและลีดโดยใช้ Mobilisten ซึ่งเป็น SDK บนมือถือสำหรับไลฟ์แชทของเรา รองรับการใช้งานสำหรับ Android, iOS, React Native, Cordova และ Flutter

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับช่องทางเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่เรานำเสนอไปข้างต้นทั้งการติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย และช่องทางส่งข้อความอื่นๆ ที่ทุกคนใช้งานกันเป็นประจำอยู่แล้ว ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน SalesIQ และเราอยากให้คุณแสดงความคิดเห็นที่ด้านล่างนี้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับเราด้วยเช่นกัน แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

รหัสภาษาของความคิดเห็น
เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้แล้ว คุณยินยอมให้เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว.

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง