ขอแนะนำกระดานแสดงผลงบประมาณ บน Zoho Marketing Plus

ในฐานะนักการตลาด เรามักจะใช้จ่ายเงินของบริษัทเป็นจำนวนมากด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น เราจำเป็นต้องใช้งานแคมเปญแบบชำระเงิน, จัดงานอีเวนต์, หาลูกค้าใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเราจะสามารถจัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นการลงทุนได้ก็ต่อเมื่อเราใช้จ่ายเงินไปอย่างถูกที่ถูกเวลา ดังนั้นการติดตามค่าใช้จ่ายทั้งหมดว่าเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ

แล้วเราจะติดตามค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้อย่างไร? หากใช้สเปรดชีตอาจะทำให้รายละเอียดสำคัญๆ สูญหาย

จะเป็นอย่างไรถ้ามีเครื่องมือที่คุณสามารถใช้เพื่อบันทึกค่าใช้จ่ายทางการตลาดทั้งหมด และตรวจสอบได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสำหรับแคมเปญใดแคมเปญหนึ่ง ภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง หรืองบประมาณการตลาดโดยรวมของคุณ ทั้งหมดนี้พร้อมใช้งานในที่เดียว ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง นั่นคือเหตุผลที่เราสร้างกระดานแสดงผลงบประมาณขึ้นบน Zoho Marketing Plus

ขอแนะนำกระดานแสดงผลงบประมาณ ซึ่งเป็นฟีเจอร์พิเศษของ Zoho Marketing Plus

กระดานแสดงผลงบประมาณคืออะไร?

กระดานแสดงผลงบประมาณเป็นพื้นที่ที่ทีมการตลาดสามารถวางแผนงบประมาณการตลาด เพิ่มและติดตามค่าใช้จ่ายทางการตลาด และทำการตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลได้

ทีมการตลาดสามารถวางแผนงบประมาณอย่างมีกลยุทธ์สำหรับแบรนด์ต่างๆ โดยดูรายละเอียดแบบแบ่งตามช่วงเวลาสำหรับแต่ละรายการ รวมถึงแผนรายปี รายไตรมาส หรือรายเดือน

นอกจากนี้ยังสามารถวางแผนงบประมาณการตลาดตามโปรเจ็กต์ต่างๆ เช่น การโปรโมทแอปฯ บนมือถือ หรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และจัดการค่าใช้จ่ายสำหรับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น แคมเปญอีเมล โฆษณาแบบชำระเงิน และงานอีเวนต์ต่างๆ

ประโยชน์ที่สำคัญของกระดานแสดงผลงบประมาณ

สามารถจัดการงบประมาณด้าน Marketing ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กำหนดงบประมาณที่ชัดเจนสำหรับธุรกิจของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกในทีมการตลาด และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจะได้รับข้อมูล และสอดคล้องกับงบประมาณของคุณ ซึ่งคุณสามารถวางแผนงบประมาณการตลาดได้สองวิธี ดังนี้

งบประมาณตามแบรนด์: วางแผนงบประมาณการตลาดสำหรับแบรนด์ของคุณตามช่วงเวลาต่างๆ เช่น รายปี รายไตรมาส หรือรายเดือน เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกในทีมของคุณจะไม่ใช้จ่ายเกินจำนวนเงินที่จัดสรรไว้ในแต่ละช่วงเวลา

งบประมาณตามโปรเจ็กต์: วางแผนงบประมาณการตลาดโดยการระบุงบประมาณสำหรับแต่ละโปรเจ็กต์ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถจัดสรรงบประมาณ 300,000 บาท สำหรับโปรเจ็กต์เปิดตัวแอปฯ บนมือถือ จากนั้นทีมการตลาดจึงวางแผน และดำเนินกิจกรรมสำหรับแคมเปญภายในงบประมาณที่กำหนดไว้

ไม่พลาดทุกค่าใช้จ่ายด้าน Marketing ของคุณ

ด้วยกระดานแสดงผลงบประมาณ คุณจะสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายทางการตลาดทั้งหมดของคุณ เช่น จำนวนเงินที่ใช้สำหรับงานอีเวนต์, โฆษณาทางหนังสือพิมพ์, แคมเปญ ฯลฯ รวมทั้งระบุค่าใช้จ่ายสำหรับงานอีเวนต์เพิ่มเติมที่เกิดขึ้น เช่น การจองสถานที่ การจัดเลี้ยง และการเตรียมภาพและเสียง รวมทั้งการเก็บรวบรวมใบเสร็จรับเงิน และเก็บรักษาการบันทึกอย่างละเอียด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการตรวจสอบ และการปฏิบัติตามข้อกำหนดในอนาคต

รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้จ่ายด้าน Marketing ของคุณ

ตามค่าใช้จ่ายที่คุณบันทึกไว้ กระดานแสดงผลงบประมาณจะวิเคราะห์ และจัดหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายทางการตลาดของคุณอย่างชาญฉลาด โดยแบ่งตามประเภทกิจกรรม, สถานที่ และอื่นๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถดูงบประมาณเทียบกับค่าใช้จ่ายจริงได้อย่างรวดเร็ว ผ่านแผนภูมิแบบง่าย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณที่กำหนดไว้ได้

ทำไมคุณจึงต้องใช้งานกระดานแสดงผลงบประมาณสำหรับการทำ Marketing?

ทีมการตลาดส่วนใหญ่มักจะจัดการค่าใช้จ่ายทางการตลาดโดยใช้สเปรดชีตหลายไฟล์ และอาจจะทำให้การติดตามค่าใช้จ่ายเหล่านั้นสูญหายไป แม้ว่าจะมีเครื่องมือการจัดทำงบประมาณ และการจัดการค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของนักการตลาด และไม่ได้เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มที่ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดจริง ซึ่งมักจะส่งผลให้เกิดปัญหาอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ดังต่อไปนี้:

- ทีมการตลาดใช้จ่ายเกินงบประมาณที่จัดสรรไว้

- ทีมการตลาดอาจไม่แน่ใจว่างบประมาณทางการตลาดของพวกเขาถูกใช้ไปอย่างไรบ้าง

- ทีมการตลาดอาจไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก เช่น ค่าใช้จ่ายที่แบ่งตามภูมิภาค, ค่าใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์, ค่าใช้จ่ายตามกิจกรรม และอื่นๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคทำให้นักการตลาดไม่สามารถตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลได้

ด้วยเหตุนี้ เราจึงสร้างกระดานแสดงผลงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยทีมการตลาดในการวางแผนงบประมาณ บันทึกค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจัดหมวดหมู่สิ่งต่างๆ ให้เป็นระเบียบ

กระดานแสดงผลงบประมาณมีข้อมูลอธิบายอย่างละเอียด

สมมติว่ามีองค์กรชื่อ Zylker ซึ่งครอบคลุมธุรกิจหลายประเภท เช่น Zylker Travels, Zylker Cafe, Zylker Motors และอื่นๆ

CMO ของ Zylker จัดสรรงบประมาณสำหรับแต่ละแบรนด์ ดังนี้:

- Zylker Travels: 1,500,000 บาท

- Zylker Cafe: 500,000 บาท

- Zylker Motors: 1,500,000 บาท

เพื่อให้เข้าใจง่าย เราจะเน้นไปที่แบรนด์เดียวในตัวอย่างนี้: Zylker Travels งบประมาณสำหรับแต่ละแบรนด์สามารถจัดสรรเป็นปี หนึ่งไตรมาส หรือแม้แต่หนึ่งเดือนก็ได้ ในสถานการณ์นี้ สมมติว่าจัดสรรงบประมาณสำหรับไตรมาสที่ 2 ดังนั้น กระดานแสดงผลจะแสดงงบประมาณสำหรับเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายนเป็น 150,000 บาท

สมาชิกในทีมการตลาดของ Zylker Travels ทุกคนจะสามารถดูงบประมาณที่จัดสรร และวางแผนโปรเจ็กต์เพื่อทำการตลาดได้ตามนั้น ตัวอย่างเช่น พลอย ผู้จัดการการทำโฆษณาแบบชำระเงินได้สร้างโปรเจ็กต์ชื่อ "การจองการเดินทางออนไลน์" โดยกิจกรรมหลักคือโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย โดยมีงบประมาณ 150,000 บาท สำหรับโปรเจ็กต์นี้

สมชายซึ่งเป็นนักการตลาดผู้มีหน้าที่จัดงานอีเวนต์ สร้างโปรเจ็กต์ชื่อ "Bangkok Marketing Event" และตั้งงบประมาณไว้ที่ 300,000 บาท สำหรับโปรเจ็กต์นี้ หลังจากที่แคมเปญอีเวนต์เสร็จสิ้นแล้ว เขาจะบวกค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นสำหรับอีเวนต์ ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้:

- ชื่อโปรเจ็กต์: "Bangkok Marketing Event"

- ประเภท : อีเวนต์เพื่อการทำการตลาด

- ค่าใช้จ่าย : ค่าสถานที่ จำนวนเงิน: 50,000 บาท

- ค่าใช้จ่าย: ค่าธรรมเนียมการเป็นสปอนเซอร์ จำนวนเงิน: 150,000 บาท

- ค่าใช้จ่าย: ทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้า จำนวนเงิน: 150,000 บาท

อย่างที่คุณเห็น สมชายใช้จ่ายเกินงบประมาณที่จัดสรรไว้ เป็นจำนวน 50,000 บาท ซึ่ง กระดานแสดงผลงบประมาณจะแสดงความแตกต่างนี้เป็นค่าความแปรปรวน ช่วยให้มั่นใจว่าจะมีการวางแผนสำหรับการใช้จ่ายเงินที่เหลือ เพื่อให้อยู่ในการจัดสรรงบประมาณโดยรวมของแบรนด์

ดังนั้น หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Zylker Travels สามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วในแดชบอร์ดเดียว และเพื่อตรวจสอบว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้อง

ก้าวต่อไปในอนาคต

เรากำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความยุ่งยากในการวางแผน และจัดการงบประมาณด้านการตลาดของคุณ

เรากำลังดำเนินการปรับปรุงแพลตฟอร์มด้วยฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น เช่น ROI และการติดตามประสิทธิภาพ ขั้นตอนการอนุมัติ การ integrate เข้ากับแพลตฟอร์มการเงินยอดนิยม และอื่นๆ อีกมากมาย

เราหวังว่าการอัปเดตใหม่นี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดการค่าใช้จ่ายทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทดลองใช้งานกระดานแสดงผลงบประมาณฟรี 15 วัน บน Marketing Plus คลิกที่นี่เลย

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

รหัสภาษาของความคิดเห็น
เมื่อส่งแบบฟอร์มนี้แล้ว คุณยินยอมให้เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว.

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง