Top 9 cách tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp 

Sự thành công của quy trình bán hàng phụ thuộc vào luồng công việc có được thiết lập và tuỳ chỉnh phù hợp hay không, bên cạnh đó là các công cụ giúp xác định thông tin liên hệ phù hợp và cho phép đội ngũ của bạn làm việc hiệu quả.

Một trong những giải pháp như vậy được sử dụng để nâng cao năng suất bán hàng chính là Zoho SalesIQ. Trong bài viết này, chúng ta hãy thảo luận về Top 9 cách giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng SalesIQ.

cach-tang-doanh-so-ban-hang

Tăng tốc bán hàng với Zoho SalesIQ

Top 9 cách tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

#1. Hiển thị thông tin liên hệ mong muốn

Với việc nhắm mục tiêu một cách chính xác, bạn đang tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng bộ lọc để tránh thông tin liên hệ không hữu ích và thay vào đó tập trung vào thông tin liên hệ có khả năng chuyển đổi sang giao dịch thành công với bạn.

Trong SalesIQ, bạn có thể sử dụng tùy chọn Custom Views để hiển thị chỉ thông tin liên hệ mong muốn trên bảng điều khiển.

Ví dụ: Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bất động sản tại Los Angeles, bạn có thể hiển thị thông tin về những người ghé thăm từ thành phố trên Bảng theo dõi người ghé thăm trang web (Website visitor tracking dashboard) của SalesIQ được ưu tiên dựa trên số lần ghé thăm của họ.

Bạn cũng có thể ẩn thông tin liên hệ từ bên ngoài thành phố để mang lại cho người điều hành một bảng điều khiển rõ ràng và dễ theo dõi.

#2. Điểm danh để tăng tốc quá trình chăm sóc thông tin liên hệ 

Chăm sóc thông tin liên hệ có thể là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất để thực hiện thủ công. Việc kiểm tra liên tục hoạt động của người ghé thăm theo thời gian thực và xác định thời điểm thích hợp để thực hiện các hoạt động theo dõi sẽ gần như không thể dự đoán chính xác.

Đó là lý do tại sao SalesIQ sử dụng hệ thống điểm danh để thực hiện tất cả công việc đó cho bạn. Bạn có thể thiết lập các điều kiện khác nhau để điểm danh khách hàng liên hệ, và khi người ghé thăm đạt được đến số điểm đã cung cấp, bạn có thể thực hiện hành động tiếp theo.

Ví dụ: Trên một trang web thương mại điện tử, bạn có thể thêm 100 điểm mỗi khi người truy cập trang giá cả của bạn và 200 điểm khi họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ.

Khi người ghé thăm đạt được 1000 điểm, bạn có thể thiết lập một mã kích hoạt để gửi một số mã giảm giá, cải thiện doanh số bán hàng.

hien-thi-thong-tin-khach-hang

Hiển thị thông tin khách hàng cần thiết

#3. Tích hợp CRM vào SalesIQ để quản lý bán hàng hiệu quả 

Không có gì sai với việc sử dụng nhiều ứng dụng để theo dõi và quản lý bán hàng của bạn, nhưng nếu bạn phải di chuyển thủ công qua các ứng dụng đó để điền thông tin và xem thông tin cần thiết, đó sẽ trở thành một quy trình phức tạp và dễ gây ra lỗi.

Các ứng dụng bán hàng của bạn được thống nhất và kết nối với nhau là việc quan trọng tạo nên quy trình bán hàng liền mạch và hiệu quả.

tang-toc-ban-hang

Quản lý bán hàng tối ưu

SalesIQ tích hợp chặt chẽ với Zoho CRM, điều này có nghĩa là tất cả thông tin về người ghé thăm website của bạn sẽ được đồng bộ một cách liền mạch qua các ứng dụng này mà không cần sự can thiệp thủ công.

Bằng cách sử dụng các tiện ích dữ liệu tùy chỉnh, bạn cũng có thể xem thông tin liên hệ của CRM và quản lý các giao dịch đang diễn ra ngay trong SalesIQ.

Đọc thêm:

Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm khách hàng?

Customer engagement là gì? Top 3 chiến lược thành công

#4. Lên lịch và xuất báo cáo để phân tích doanh số bán hàng đều đặn 

len-lich-va-bao-cao

Lên lịch và xuất báo cáo đều đặn

Khi bạn có dữ liệu khách hàng phong phú, việc chia sẻ nó với nhóm phân tích và đội bán hàng định kỳ và an toàn là điều rất quan trọng.

Sử dụng các tùy chọn lên lịch và xuất báo cáo trong SalesIQ, bạn có thể dễ dàng tự động hóa và chia sẻ một tệp được bảo mật bằng mật khẩu với nhóm của bạn.

#5. Tự động bắt đầu cuộc trò chuyện để tiếp cận khách hàng tốt hơn 

Cho phép khách hàng liên hệ với bạn qua cuộc trò chuyện trực tiếp khi họ cần sự trợ giúp là điều tuyệt vời. Nhưng tốt hơn cả là hãy chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện thân thiện với người ghé thăm để quảng cáo về doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng các thủ thuật kích hoạt cuộc trò chuyện tích cực, SalesIQ cho phép bạn tự động hóa quá trình tương tác này và làm cho nó hiệu quả hơn bằng cách tự động tiếp cận  khách hàng tiềm năng dựa trên các quy tắc kích hoạt bạn đã xác định.

#6. Mang lại trải nghiệm cá nhân hoá với cuộc gọi âm thanh 

Kết nối với khách hàng thông qua cuộc gọi âm thanh để đề xuất giao dịch hoặc hỗ trợ xử lý vấn đề của họ giúp tăng sự uy tín của thương hiệu. Việc này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề của họ nhanh hơn so với hỗ trợ dựa trên văn bản.

Trong SalesIQ, bạn có hai cách để gọi cho người ghé thăm trang web. Bạn có thể gọi cho họ khi đang trực tuyến bằng cách sử dụng tùy chọn cuộc gọi âm thanh trong cuộc trò chuyện hoặc tiếp cận người ghé thăm ngoại tuyến đã cung cấp số điện thoại của họ bằng cách sử dụng Telephony.

#7. Tự động hóa quy trình bán hàng bằng chatbot 

tu-dong-quy-trinh-voi-chatbot

Chatbot hỗ trợ quy trình bán hành hiệu quả

Bot là mục tiêu cuối cùng của tự động hóa. Công cụ này mạnh mẽ và có thể được thiết kế để phù hợp với yêu cầu kinh doanh của bạn. SalesIQ cho phép bạn thiết lập hai loại chatbot: một Answer Bot dựa trên tài nguyên sẵn có để hỗ trợ và các bot thông minh khác cho các chức năng cụ thể của doanh nghiệp bạn.

Nhưng việc có một bot có thể thực hiện các chức năng phức tạp không nhất thiết sẽ cải thiện hiệu suất thu thập thông tin khách hàng cần thiết, từ đó tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn cần một bot hiểu người truy cập trang web và ngữ cảnh cuộc trò chuyện để đáp ứng những gì họ muốn, giúp cải thiện hiệu suất bán hàng tốt hơn.

#8. Tính năng cho người dùng di động - Push Notification (Thông báo đẩy)

thong-bao-day

Push notification là tính năng thiết yếu cho người dùng

Khách hàng hoặc người truy cập có thể dễ dàng quên bạn nếu bạn không tương tác với họ thường xuyên. Thông báo đẩy là một trong những cách tốt nhất để thực hiện các hoạt động tương tác nhẹ và đều đặn nhưng không gây phiền khi so sánh với một email lạnh hoặc cuộc gọi.

Tính năng Push Notification để gửi thông báo đẩy của SalesIQ là một trong những cách tốt để gửi các ưu đãi thú vị và mã giảm giá đến người dùng ứng dụng di động.

#9. Sử dụng phím tắt trong SalesIQ 

Phím tắt cho phép bạn tránh di chuyển giữa nhiều phần và chuyển đổi tab. Dưới đây là một số phím tắt mà chúng tôi ưa thích để di chuyển nhanh chóng trong SalesIQ:

  • Shift + C: Điều hướng trực tiếp đến cuộc trò chuyện đang diễn ra

  • SPACE: Tìm kiếm ngay lập tức các thông tin liên hệ hoặc cuộc trò chuyện

  • Alt/Option + Enter: Ngay lập tức nhận cuộc trò chuyện đến

  • Shift + N: Nhanh chóng thêm một ghi chú vào cuộc trò chuyện, thông tin liên hệ, và công ty

  • F: Chia sẻ một tệp từ máy tính của bạn

  • >: Chuyển cuộc trò chuyện đang diễn ra cho một người điều hành hoặc bộ phận khác

Lời kết

Chúng tôi tin rằng những mẹo này sẽ mang lại sự khác biệt có thể đo lường được trong doanh số bán hàng của bạn. Nhưng bạn đã từng cảm thấy như bạn không may mắn với tất cả khách hàng mà bạn tương tác?

Đừng lo lắng, chúng tôi cũng đã tổng hợp một hướng dẫn về việc xây dựng chiến lược tương tác với khách hàng hiệu quả. Tìm hiểu thêm nhiều mẹo hay và chia sẻ thú vị trong mục blog hoặc đăng ký tại đây nhận thêm nhiều kiến thức hay mỗi tháng.  

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts