Lợi thế của phần mềm quản lý bệnh nhân hợp nhất

Các tổ chức chăm sóc sức khoẻ thường phải đối mặt với những thách thức trong quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ và điều phối giữa các khoa, đồng thời cần đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của bệnh nhân.

Để giải quyết các vấn đề trên đòi hỏi các bệnh viện hay cơ sở y tế vận hành một hệ sinh thái phần mềm quản lý bệnh nhân phức tạp, một nền tảng hỗ trợ sự phối hợp và giao tiếp liền mạch, nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc bệnh nhân tối ưu.

loi-the-phan-mem-quan-ly-benh-nhan-hop-nhat

Tất cả các bên liên quan như bác sỹ, bệnh nhân và quản trị viên đều có những yêu cầu khác nhau về giải pháp phần mềm mà họ sử dụng để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những lợi thế của một bộ phần mềm hợp nhất tích hợp tất cả các chức năng đa dạng, giúp đơn giản hóa hoạt động, tăng cường giao tiếp và cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân.

Nhu cầu của bác sỹ 

Giao tiếp giữa các bác sỹ 

Hãy tưởng tượng một bệnh nhân được nhập viện với tình trạng bệnh phức tạp cần được chăm sóc đa khoa. Giao tiếp hiệu quả giữa các bộ phận y tế khác nhau là cần thiết để có thể hỗ trợ y tế một cách tốt nhất.

Một nền tảng giao tiếp hợp nhất (như Zoho Cliq, Microsoft Teams, Slack, Doximity hoặc Pulsara) có thể giúp các bác sỹ trao đổi dễ dàng theo thời gian thực. Các buổi thảo luận về bệnh án, chia sẻ chẩn đoán và phối hợp phác đồ điều trị sẽ diễn ra dễ dàng hơn để cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Lưu trữ và đưa lên hệ thống hồ sơ y tế  của bệnh nhân

Bảo mật trong công tác lưu trữ và hiệu quả trong việc đưa hồ sơ lên hệ thống là vô cùng cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt và quy trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hoá.  

Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) (như Epic và Meditech) và các dịch vụ lưu trữ đám mây (như Zoho WorkDrive và IBM Cloud) hoạt động như một kho lưu trữ tập trung cho hồ sơ bệnh nhân, lịch sử điều trị và hình ảnh chẩn đoán.

Các nền tảng này giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu, cho phép các bác sỹ nhanh chóng truy xuất thông tin liên quan trong quá trình tư vấn, xuất viện và kiểm tra định kỳ, từ đó nâng cao hiệu quả lâm sàng và sự hài lòng của bệnh nhân.

Nhu cầu của bệnh nhân 

Đặt lịch hẹn 

Điều hướng hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể gây khó khăn cho bệnh nhân, đặc biệt là khi đặt lịch hẹn với bác sỹ.

Các nền tảng đặt lịch hẹn trực tuyến (như Zoho Bookings, ZocDoc, MyChart, Booker và CareCloud) cung cấp một cổng thông tin trực tuyến trực quan, nơi bệnh nhân có thể xem các khung giờ hẹn sẵn và đặt lịch theo sự thuận tiện của họ.

Nhắc nhở tự động giúp giảm thiểu khả năng bỏ lỡ các cuộc hẹn, dẫn đến việc tuân thủ điều trị của bệnh nhân được cải thiện và sử dụng nguồn lực tối ưu trong các cơ sở y tế.

Hỗ trợ và giao tiếp cá nhân 

Bệnh nhân có thể có những câu hỏi hoặc lo lắng về tình trạng sức khỏe, kế hoạch điều trị hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ, đòi hỏi sự hỗ trợ kịp thời và giao tiếp cá nhân từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng (Zoho Desk, Zendesk, Freshdesk, ServiceNow và TeamSupport) cho phép các tổ chức cung cấp hỗ trợ toàn diện cho bệnh nhân thông qua các kênh chăm sóc khách hàng khác nhau, bao gồm email, tin nhắn và điện thoại.

Phản hồi nhanh chóng và tương tác cá nhân bồi đắp sự gắn kết và tin tưởng của bệnh nhân, cuối cùng là nâng cao trải nghiệm tổng thể của bệnh nhân.

Tư vấn y tế từ xa 

Trong trường hợp bệnh nhân không thể đến cơ sở y tế do hạn chế về địa lý hoặc tình trạng sức khỏe, thì việc hỗ trợ y tế từ xa là vô cùng quý giá.

Các nền tảng Telehealth (Chăm sóc sức khoẻ từ xa) như Zoho Meeting, Zoho Assist, Zoho Lens, Teladoc, Amwell và Zoom cho phép các bác sỹ tiến hành tư vấn trực tuyến với bệnh nhân, đánh giá y tế kịp thời và đưa ra các khuyến nghị điều trị.

Tư vấn y tế từ xa cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt đối với bệnh nhân ở các vùng nông thôn hoặc vùng thiếu dịch vụ, thúc đẩy công bằng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nhu cầu của quản trị viên y tế 

Quản lý hồ sơ bệnh nhân 

Việc quản lý hiệu quả hồ sơ bệnh nhân là cần thiết để đảm bảo tính liên tục của việc chăm sóc, tuân thủ các yêu cầu quy định và bảo mật dữ liệu trong các tổ chức y tế.

Phần mềm CRMnhư Zoho CRM, Salesforce Health Cloud, Microsoft Dynamics 365, Epic CRM và CareCloud cung cấp các quản trị viên một nền tảng hợp nhất để quản lý lịch sử trò chuyện với bệnh nhân, lịch hẹn và bệnh án dễ dàng hơn.

Bằng cách hợp nhất thông tin bệnh nhân trong một hệ thống duy nhất, quản trị viên có thể đơn giản hóa quy trình làm việc hành chính, cải thiện độ chính xác của dữ liệu và nâng cao việc phối hợp chăm sóc bệnh nhân.

Thu thập dữ liệu bệnh nhân 

Thông tin bệnh nhân đầy đủ và chính xác giữ vai trò rất quan trọng đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa.

Các biểu mẫu và khảo sát trực tuyến cho phép các tổ chức thu thập và tổ chức dữ liệu bệnh nhân một cách hiệu quả.

Trình tạo biểu mẫu điện tử có thể tùy chỉnh như Zoho Forms, Zoho Survey, GoogleForms, SurveyMonkey và Qualtrics giúp dễ dàng thu thập thông tin nhân khẩu học, lịch sử bệnh và mẫu thông tin.

Điều này đảm bảo rằng các bệnh viên hay phòng khám có đầy đủ thông tin liên quan đến bệnh nhân trong quá trình tư vấn và lập kế hoạch điều trị.

Tạo trang web 

Trang web được xem là cổng thông tin online cần thiết để có thể tiếp cận các bệnh nhân có nhu cầu. Đây cũng là nơi giúp cung cấp thông tin về dịch vụ và tạo thuận lợi cho các tương tác trực tuyến.

Các nền tảng tạo trang web như Zoho Sites, WordPress, Wix, Squarespace và Weebly hỗ trợ quản trị viên tạo và quản lý trang web chuyên nghiệp mà không cần chuyên môn về lập trình.

Các trang web chăm sóc sức khỏe có thể cung cấp thông tin cần thiết, bao gồm hồ sơ nhân viên y tế, dịch vụ cung cấp và khả năng đặt lịch hẹn, cải thiện khả năng hiển thị và tiếp cận với các tổ chức y tế.

Phân tích dữ liệu bệnh nhân 

Ra quyết định dựa trên dữ liệu là nền tảng để tối ưu hóa hoạt động chăm sóc sức khỏe, xác định các xu hướng và cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân.

Các nền tảng phân tích dữ liệu và công cụ BI (Zoho Analytics, Tableau, Microsoft Power BI, IBM Watson Health và Qlik Sense) cung cấp cho quản trị viên khả năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ để có được thông tin chi tiết hữu ích từ dữ liệu bệnh nhân.

Bằng cách theo dõi các chỉ số hiệu suất chính, chẳng hạn như điểm hài lòng của bệnh nhân, thời gian chờ đợi lịch hẹn và kết quả điều trị, quản trị viên có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện, thực hiện các can thiệp mục tiêu và thúc đẩy các sáng kiến cải tiến chất lượng liên tục.

Tương tác với bệnh nhân 

Tương tác với bệnh nhân trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe của họ là điều cần thiết để thúc đẩy sự tham gia tích cực vào các kế hoạch điều trị, cải thiện kết quả sức khỏe và tăng cường sự hài lòng của bệnh nhân.

Với sự trợ giúp của các nền tảng hỗ trợ tương tác với bệnh nhân (Zoho SalesIQ, LivePerson, Drift, Zendesk Chat và Intercom), các bệnh viện có thể cung cấp thông tin liên quan, nhắc nhở lịch hẹn và các nguồn tài liệu giáo dục thông qua trò chuyện trực tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ.

Chữ ký điện tử 

Chuyển sang các quy trình không dùng giấy có thể cải thiện hiệu quả quy trình làm việc và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quy định.

Các giải pháp chữ ký điện tử (như Zoho Sign, Adobe Sign, HelloSign, SignEasy và SignRequest) cung cấp cho quản trị viên một nền tảng an toàn để lấy chữ ký điện tử trên các mẫu đồng ý, kế hoạch điều trị và các tài liệu y tế khác.

Bằng cách đơn giản hóa quy trình làm việc với tài liệu và nâng cao bảo mật dữ liệu, chữ ký điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập hồ sơ hiệu quả hơn.

Tự động hóa quy trình 

Tự động hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa các quy trình chăm sóc sức khỏe.

Phần mềm tự động hóa quy trình làm việc và phát triển ứng dụng (Zoho Creator, Microsoft Power Apps, Appian, Mendix và OutSystems) cho phép quản trị viên tự động hóa các tác vụ thường xuyên, chẳng hạn như nhắc nhở bệnh nhân, xác nhận lịch hẹn, quản lý kho và quy trình thanh toán.

Phần mềm quản lý bệnh nhân toàn diện cho các cơ sở y tế

Để sở hữu quản lý quy trình chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân, điều quan trọng là cần có một nền tảng hợp nhất. Việc sử dụng nhiều phần mềm độc lập sẽ dẫn đến sự tổn thất lớn về chi phí và kém hiệu quả.

Zoho One là một hệ sinh thái phần mềm đám mây toàn diện với hơn 45 ứng dụng khác nhau, bao gồm các phần mềm quản lý bệnh nhân, các công cụ hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ giúp giải quyết các vấn đề của bác sỹ, bệnh nhân và quản trị viên, đồng thời vẫn đáp ứng với tiêu chuẩn HIPAA.

  • Zoho CRM giúp đảm bảo quản lý các bệnh án an toàn trong khi Zoho Forms hỗ trợ tinh gọn quá trình thu thập dữ liệu khách hàng.

  • Zoho Sign hỗ ký chữ ký điện tử giúp nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân.

  • Zoho Sites giúp việc xây dựng website trở nên dễ dàng hơn.

  • Zoho Analytics cung cấp các phân tích chuyên sâu cho quản trị viên.

  • Zoho Cliq giúp việc giao tiếp tại bệnh viện và các cơ sở y tế diễn ra dễ dàng hơn.

  • Zoho SalesIQ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng được cá nhân hoá.

  • Quy trình quản lý chăm sóc bệnh nhân có thể được nâng cao và tự động hoá với Zoho Creator - nền tảng phát triển ứng dụng low-code.

Bằng cách tích hợp toàn bộ các công cụ trên vào một nền tảng duy nhất, Zoho One giúp giải quyết sự phức tạp khi sử dụng nhiều phần mềm từ nhiều bên khác nhau; từ đó, gia tăng hiệu suất, chăm sóc sức khoẻ và quản lý bệnh nhân tốt hơn.

Lời kết 

Trên đây là một số thông tin về phần mềm quản lý bệnh nhân hợp nhất. Zoho One được xem là hệ sinh thái phần mềm toàn diện, giúp các cơ sở y tế có thể giải quyết hầu hết các thách thức còn tồn đọng giữa các bộ phận liên quan như bác sỹ, quản trị viên và bệnh nhân.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm, vui lòng truy cập website tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts