Làm thế nào để khách hàng hài lòng với biểu mẫu trực tuyến?

Khách hàng là trọng tâm, là động lực vô giá thúc đẩy sự tiến bộ và thành công cho doanh nghiệp.

Việc nắm bắt sở thích, nhu cầu và phản hồi khách hàng đóng vai trò then chốt trong việc định hướng sản phẩm, cải tiến dịch vụ, quản lý mối quan hệ khách hàng (Customer relationship management) và nâng tầm giá trị tổng thể.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, việc thu thập thông tin khách hàng qua các biểu mẫu trực tuyến dễ trở nên thiếu đi sự kết nối và cảm xúc.

Vậy, làm thế nào để biến những thao tác đơn thuần thành trải nghiệm tích cực, tạo dựng lòng tin và sự gắn kết với khách hàng?

Bài viết hôm nay sẽ mở ra cánh cửa bí mật với top 5 tip hữu ích giúp doanh nghiệp khơi gợi cảm giác được trân trọng nơi mỗi khách hàng, biến họ thành những người bạn đồng hành lâu dài trên hành trình phát triển của doanh nghiệp.

tang-cuong-moi-quan-he-khach-hang-qua-bieu-mau

Thúc đẩy quản lý mối quan hệ khách hàng với biểu mẫu trực tuyến 

Việc cung cấp trải nghiệm mượt mà cho khách hàng khi tương tác với các biểu mẫu trực tuyến sẽ góp phần xây dựng và quản lý mối quan hệ khách hàng tối ưu hơn cho doanh nghiệp. Khám phá ngay các mẹo nhỏ dưới đây để nâng cao hiệu quả của các biểu mẫu!

Tip 1. Xưng hô tên khách hàng 

Sử dụng tên của khách hàng trong biểu mẫu bất cứ khi nào có thể. Xưng hô tên họ có thể tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa và chào đón hơn.

Ví dụ: thay vì đặt tên trường thông tin như "Nhập thông tin liên hệ của bạn", bạn có thể làm cho nó hấp dẫn hơn bằng cách nói: "Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ, [Tên khách hàng]."

Sự thay đổi tinh tế này ngay lập tức khiến biểu mẫu có cảm giác được thiết kế riêng cho từng cá nhân, gia tăng sự gắn kết và khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Điều này cũng minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng, đồng thời biến biểu mẫu trở nên tương tác.

Tip 2. Cung cấp các ưu đãi 

Cân nhắc cung cấp một ưu đãi nhỏ, chẳng hạn như giảm giá cho việc hoàn thành biểu mẫu đặt hàng thanh toán. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ tham gia tương tác.

Khi khách hàng nhận được lợi ích rõ ràng, chẳng hạn như giảm giá, họ sẽ có động lực hành động nhiều hơn. Tiết kiệm tài chính đóng vai trò như chất xúc tác, khuyến khích việc hoàn thành biểu mẫu đặt hàng thanh toán nhanh chóng và nhiệt tình.

Đối với những website có cửa sổ bật lên (lightbox pop-up), bạn có thể tận dụng chúng để giới thiệu các ưu đãi này có thể đặc biệt hiệu quả.

Khi khách hàng tương tác với nội dung của trang web, sự xuất hiện kịp thời của biểu mẫu lightbox hiển thị mức giảm giá hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý ngay lập tức. Cách tiếp cận này không chỉ cải thiện khả năng hiển thị mà còn làm tăng cơ hội để khách hàng khám phá biểu mẫu.

Tip 3. Bày tỏ lòng cảm ơn với thời gian của khách hàng 

Khi cảm thấy được trân trọng, khách hàng sẽ dễ phát triển thiện cảm với thương hiệu và tương tác tích cực hơn trong tương lai.

Sau khi biểu mẫu được gửi đi, việc bày tỏ lòng cảm ơn về thời gian và ý kiến đóng góp của khách hàng là cần thiết.

Bạn có thể chọn giữ nguyên chủ đề biểu mẫu của mình và không cần phải thiết kế lại trang này từ đầu; qua đó, tinh gọn được quy trình và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Không những vậy, sự liên tục về thiết kế từ biểu mẫu đến trang Cảm ơn thể hiện sự nhất quán và chuyên nghiệp. Nó đảm bảo với khách hàng rằng sự tương tác của họ với thương hiệu của bạn diễn ra liền mạch và được quản lý chu đáo.

Tip 4. Follow-up 

Bạn có thể sẽ đặt câu hỏi "Thế nào là tận tâm follow-up (theo dõi)?"

Vâng, follow-up (theo dõi) trong trường hợp này có nghĩa là sau khi khách hàng gửi biểu mẫu, bạn sẽ cần khởi chạy email trả lời tự động được cá nhân hóa.

Qua email này, bạn vừa có cơ hội tri ân khách hàng, vừa mở rộng phạm vi hỗ trợ (tài liệu bổ trợ, câu hỏi thường gặp), từ đó giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các chi tiết quan trọng như biên lai đặt hàng, số tham chiếu, tài liệu hỗ trợ, hóa đơn, v.v.

Việc kết hợp các email này vào hành trình của khách hàng cho thấy mức độ quan tâm vượt xa việc hoàn thành biểu mẫu.

Phương thức này cũng giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ với khách hàng và định vị thương hiệu của bạn là một đối tác đáng tin cậy.

Tip 5. Bỏ qua các trường và trang không cần thiết 

Một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện biểu mẫu là cần cung cấp trải nghiệm điền thông tin một cách suôn sẻ, không khiến khách hàng mệt mỏi với các trường hoặc trang không liên quan.

Bạn có thể tạo nhiều hành trình được cá nhân hóa riêng biệt cho đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích của họ bằng cách sử dụng Quy tắc có điều kiện (Conditional Rules).

Khi bạn thiết kế biểu mẫu của mình, điều cốt lõi của mọi hoạt động kinh doanh là khách hàng, khiến tầm quan trọng của họ trở thành một khía cạnh không thể thay thế.

Zoho Forms cung cấp các tính năng hữu ích giúp các quý doanh nghiệp dễ dàng tạo những biểu mẫu trực tuyến mà không cần mã hoá, giúp thu hút sự quan tâm của khách truy cập website. Forms trở thành hệ thống thu thập dữ liệu đầu vào uy tín, tương thích với nhiều ứng dụng khác để hỗ trợ tất cả các loại hình doanh nghiệp.

thu-vien-template

Zoho Forms sở hữu nhiều template biểu mẫu

Bên cạnh đó, giải pháp sở hữu thư viện template đa dạng để khách hàng lựa chọn, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Lời kết 

Trên đây là một số cách để bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng khi thực hiện các biểu mẫu trực tuyến.

Chúng tôi tin chắc rằng khi có được trải nghiệm mượt mà và nhận một số ưu đãi nhỏ nhất định, khách hàng sẽ thường xuyên tương tác và trở nên gắn kết hơn với trang web nói riêng và doanh nghiệp của bạn nói chung.

Từ đó, việc xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt sẽ dễ dàng hơn, góp phần vào sự phát triển về mặt thương hiệu và doanh số trong tương lai.

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts