Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất 2024 

Trong thời đại hiện nay, quản lý khách hàng được coi là yếu tố quyết định quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển ổn định.

Để hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý khách hàng, phần mềm CRM đã ra đời, giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý, và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng một cách tối ưu.

Nhằm giúp bạn có thể tìm kiếm phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của mình, Zoho đã tổng hợp danh sách hệ thống CRM tiêu biểu năm 2024 để bạn tham khảo trong bài viết hôm nay.

top-crm-2024

Hệ thống CRM tốt nhất 2024

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất 2024 

#1. Zoho CRM 

Zoho CRM không chỉ là một phần mềm CRM đơn thuần mà là một nền tảng toàn diện, được xây dựng trên cơ sở hạ tầng phần mềm rộng lớn của Zoho với đa dạng tính năng như quản lý bán hàng, tiếp thị, dịch vụ và phân tích.

Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ hành trình tương tác với khách hàng, từ khi họ biết đến thương hiệu cho đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ, giúp họ trở thành những khách hàng trung thành.

Điểm mạnh của CRM từ Zoho là khả năng tùy chỉnh cao, giúp doanh nghiệp định hình nó theo nhu cầu cụ thể của họ mà vẫn giữ mức giá hợp lý.  

Zoho CRM đi kèm với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển phần mềm, cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức khi triển khai hệ thống quản lý khách hàng.

phan-tich-trong-zoho-crm

Zoho CRM cung cấp phân tích hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp

Dưới đây là những tính năng nổi bật của Zoho CRM, giúp doanh nghiệp hiệu quả trong việc đáp ứng các nhu cầu và giải quyết các thách thức trong quản lý khách hàng:

Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng 

Zoho CRM tự động thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như website, mạng xã hội, email, và sự kiện. Quá trình tổng hợp và quản lý dữ liệu được thực hiện tự động, giảm thiểu trùng lặp và đảm bảo tính nhất quán. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý thông tin khách hàng.  

Phần mềm CRM của Zoho hỗ trợ doanh nghiệp phân loại khách hàng một cách thuận tiện. Điều này cho phép tận dụng tối đa nguồn dữ liệu để xây dựng chiến lược remarketing, upsell, và cross sell phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo hiệu suất cao trong các chiến lược tiếp thị.

Khả năng lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng trên Zoho CRM không chỉ giúp giữ thông tin cơ bản, mà còn bao gồm cả quá trình tương tác và trao đổi giữa khách hàng và nhân viên phụ trách. Điều này loại bỏ việc dữ liệu phân tán và phụ thuộc vào nhân viên kinh doanh, tập trung vào một nguồn thông tin chính xác và liên tục.

pheu-ban-hang

Phễu bán hàng

Tự động tạo khách hàng tiềm năng trên hệ thống 

Hệ thống còn tự động tạo khách hàng tiềm năng khi có thông tin từ các nguồn như form liên hệ trên trang web, email, chat trực tuyến, hay trò chuyện trên trang Fanpage. Mọi lịch sử trao đổi và nhu cầu của khách hàng được ghi lại đầy đủ, giúp xây dựng một hình ảnh đầy đủ về mối quan hệ với khách hàng.

Đặc biệt, quyền truy cập dữ liệu khách hàng được phân quyền phù hợp với từng phòng ban như kế toán, hành chính, giúp họ tự chủ trong việc quản lý thông tin và thực hiện các nghiệp vụ một cách hiệu quả.

Hệ thống CRM từ Zoho hỗ trợ tự động tính điểm cho khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin về khả năng chuyển đổi thành cơ hội bán hàng thành công. Vì vậy, đây là một công cụ mạnh mẽ có khả năng tự động hóa từ quá trình tạo khách hàng tiềm năng đến đánh giá, theo dõi, và thiết lập các quy trình chăm sóc tự động.

theo-doi-ban-hang

Theo dõi bán hàng hiệu quả

Báo cáo đa dạng theo thời gian thực 

Zoho CRM cũng cung cấp khả năng cập nhật báo cáo theo thời gian thực cho các nhà quản trị. Hệ thống này tạo ra biểu đồ Dynamic và trực quan với nhiều dạng khác nhau, giúp theo dõi bounce rate, tỷ lệ chuyển đổi qua từng giai đoạn và các thông số quan trọng khác.

Đặc biệt, CRM từ Zoho cung cấp một phiên bản miễn phí, phù hợp đối với các doanh nghiệp nhỏ với tối đa 3 người dùng. Phiên bản này tuy hạn chế một số tính năng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản như:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng

  • Lưu trữ thông tin liên hệ

  • Quản lý thư viện tài liệu

  • Báo cáo tiêu chuẩn

  • Cho phép nhập 1.000 bản ghi và truy vấn lịch sử nhập

  • Dung lượng lưu trữ dữ liệu 5.000 bản ghi (10 MB)

  • Dung lượng lưu trữ 1GB miễn phí/tổ chức

  • 10 mẫu email có sẵn

  • Thông báo qua email mỗi ngày (50 email/giấy phép người dùng hoặc 150 email/ngày (tùy theo mức nào thấp hơn))

Ngoài ra, Zoho CRM cũng cung cấp 1 số gói khác phục vụ nhu cầu và quy mô doanh nghiệp khác nhau. Tham khảo bảng so sánh các gói sử dụng CRM tại đây.

Nhược điểm 

  • Đội hỗ trợ kỹ thuật ở nước ngoài. (Tuy nhiên Zoho có hệ thống đối tác partner rộng có thể trực tiếp hỗ trợ khách hàng ở Việt Nam. Bạn có thể tìm kiếm danh sách đối tác tại đây).

  • Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí. Tham khảo các gói CRM tại website.

#2. HubSpot CRM  

HubSpot, nhà cung cấp phần mềm CRM hàng đầu thế giới, mang đến một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp muốn nâng tầm hiệu quả quản lý quan hệ khách hàng.

hubspot-crm

Hubspot CRM

Nổi bật với các tính năng đa dạng và khả năng tích hợp mạnh mẽ, HubSpot CRM hỗ trợ đắc lực cho các bộ phận Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng, đồng thời cung cấp công cụ xây dựng nội dung CMS tiện lợi.

 Ưu điểm 

  • Ghi nhận và lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, giúp bạn hiểu rõ nhu cầu và sở thích của họ.

  • Ghi chép chi tiết các cuộc gọi, email, ghi chú liên quan đến từng khách hàng, tạo nên bức tranh toàn diện về tương tác của họ với doanh nghiệp.

  • Nhiều tính năng mạnh mẽ, hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

  • Khả năng kết nối dữ liệu mượt mà giữa các bộ phận, giúp bạn có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh.

  • Tích hợp công cụ xây dựng nội dung CMS, giúp bạn tạo dựng website và landing page chuyên nghiệp.

 Nhược điểm 

  • Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí.

  • Giao diện phức tạp của HubSpot CRM có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng.

#3. Salesforce CRM

Salesforce CRM là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động liên quan đến khách hàng, từ Marketing, bán hàng, thương mại đến chăm sóc khách hàng.

Ở đỉnh cao về tính năng, Salesforce CRM không chỉ hỗ trợ quản lý thông tin liên lạc cơ bản mà còn cung cấp giải pháp toàn diện cho quản lý leads, quản lý bán hàng, và theo dõi chiến lược tiếp thị. Các công cụ phân tích và báo cáo tích hợp giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất và phát triển chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu.

salesforce-crm

Salesforce CRM

Salesforce CRM cũng nổi tiếng với tính năng tích hợp mạnh mẽ, kết nối nền tảng CRM với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Điều này tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh linh hoạt, giúp doanh nghiệp tích hợp dễ dàng với các công cụ khác như quản lý dự án, email marketing, và nhiều ứng dụng khác.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tính năng quản lý khách hàng tiềm năng

  • Lưu trữ thông tin liên lạc của khách hàng

  • Theo dõi chiến lược Marketing

  • Phân tích và báo cáo  dựa trên dữ liệu

  • Hỗ trợ mạnh mẽ việc tích hợp với các ứng dụng, phần mềm khác

Nhược điểm 

  • Phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn. Doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng và chi trả cho phần mềm.

  • Chưa hỗ trợ tiếng Việt, giao diện và tài liệu hướng dẫn chỉ có tiếng Anh, gây khó khăn cho người dùng Việt Nam.

  • Gói sử dụng có thể khá đắt đỏ đối với doanh nghiệp nhỏ.

  • Việc triển khai và cấu hình Salesforce CRM có thể phức tạp và đòi hỏi sự hỗ trợ của chuyên gia.

  • Do có nhiều tính năng, Salesforce CRM có thể có đường cong học tập dốc đối với người dùng mới.

#4. Odoo CRM

Odoo CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mã nguồn mở đa nhiệm và toàn diện được phát triển bởi Odoo SA. Với sự kết hợp của nhiều tính năng quan trọng, Odoo CRM cung cấp một giải pháp độc đáo để quản lý tất cả các khía cạnh của quan hệ khách hàng, từ tìm kiếm leads đến quản lý chiến lược bán hàng.

odoo-crm

Odoo CRM

Odoo CRM không chỉ là một công cụ quản lý liên lạc cơ bản mà còn tích hợp nhiều tính năng quan trọng như quản lý leads, giao dịch, quản lý liên hệ, và theo dõi hoạt động của khách hàng.

Tính năng quản lý bán hàng của Odoo CRM giúp theo dõi và quản lý quá trình bán hàng từ khi khách hàng là leads cho đến khi chúng trở thành khách hàng thực sự.

Ưu điểm 

  • Mã nguồn mở cho phép dễ dàng tuỳ chỉnh phần mềm

  • Hỗ trợ các tính năng cần thiết để quản lý leads, giao dịch, v.v.

  • Truy vấn và quản lý quá trình bán hàng

Nhược điểm 

  • Việc cài đặt và cấu hình Odoo CRM có thể phức tạp đối với người dùng không có kinh nghiệm kỹ thuật. Doanh nghiệp có thể cần thuê chuyên gia để hỗ trợ cài đặt và cấu hình phần mềm.

  • Hỗ trợ khách hàng hạn chế. Phiên bản miễn phí của Odoo CRM chỉ được hỗ trợ thông qua diễn đàn cộng đồng. Doanh nghiệp cần mua gói hỗ trợ trả phí để được hỗ trợ trực tiếp từ Odoo.

#5. Misa AMIS CRM  

AMIS CRM không chỉ là một công cụ quản lý khách hàng thông minh mà còn là đối tác đắc lực giúp doanh nghiệp tự động hóa mọi khâu từ tiếp cận khách hàng đến việc chốt đơn.

amis-misa-crm

AMIS CRM

Sự dễ sử dụng của giao diện và trải nghiệm người dùng được thiết kế để đơn giản, tận dụng hiệu quả các tính năng.

AMIS CRM cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng thông qua kho dữ liệu tập trung, kết hợp với biểu đồ và báo cáo phân tích ngay lập tức, hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả.

Ưu điểm 

  • Giao diện và trải nghiệm người dùng thiết kế đơn giản.

  • Tăng tốc độ bán hàng và gia tăng doanh thu nhờ tự động hoá.

  • Có khả năng cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng.

Nhược điểm 

  • Chưa phát triển nhiều tính năng liên quan đến chăm sóc và quản lý khách hàng.

#6. Bizfly CRM 

Bizfly CRM là một giải pháp quản lý quan hệ và chăm sóc khách hàng đa dạng, phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Với khả năng xử lý công việc bán hàng, lưu trữ và bảo mật dữ liệu khách hàng, Bizfly CRM tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của chiến dịch bán hàng.

bizfly-crm

Bizfly CRM

Lợi ích này được thể hiện qua tính linh hoạt và khả năng tích hợp đa dạng, giúp doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể và tích hợp với nhiều hệ thống khác nhau.

Ưu điểm 

  • Đa dạng và linh hoạt tính năng phù hợp với mọi doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn.

  • Linh hoạt trong việc tùy chỉnh và tích hợp với nhiều hệ thống khác nhau.

Nhược điểm 

  • Yêu cầu chi phí sử dụng cao, có thể là thách thức đối với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế.

#7. Getfly CRM  

Getfly CRM không chỉ cung cấp đầy đủ các tính năng quan trọng cho một hệ thống CRM mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Getfly CRM có thể giúp theo dõi tiến độ bán hàng, tạo báo cáo chi tiết, và dự báo doanh thu một cách tự động. Bên cạnh đó là việc quản lý thông tin khách hàng trên hệ thống, từ việc lưu trữ thông tin liên hệ đến việc ghi chú và theo dõi lịch sử giao dịch.

getfly-crm

Getfly CRM

Tuy nhiên, nhìn nhận tổng quan, có một số cải tiến mà Getfly CRM có thể thực hiện để nâng cao trải nghiệm người dùng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong đó, việc tối ưu hóa tính năng báo cáo sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết và toàn diện về hiệu suất và xu hướng của họ. Việc cải thiện khả năng tích hợp sẽ tạo ra sự linh hoạt cao hơn, giúp Getfly CRM hòa nhập mượt mà vào hệ thống đã có của doanh nghiệp.

Ưu điểm 

  • Getfly CRM cung cấp nhiều gói giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của các doanh nghiệp Việt Nam.

  • Giao diện đơn giản và trực quan, giúp người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng.

  • Cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một phần mềm CRM.

Nhược điểm

  • Tính năng báo cáo chưa mạnh.

  • Khả năng tích hợp hạn chế.

#8. FastWork CRM

FastWork CRM là một ứng dụng quản lý khách hàng tích hợp nhiều tính năng, được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất làm việc cho các bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp. Giải pháp này cũng tập trung vào quản lý một cách hiệu quả thông qua giao diện tiện lợi.

fastwork-crm

Fastwork CRM

Nổi bật với khả năng chuẩn hóa quy trình bán hàng theo chuỗi công việc, từ quản lý Lead, khách hàng, báo giá, cơ hội bán hàng đến việc chốt hợp đồng, FastWork CRM cung cấp giao diện trực tuyến, quản lý phân quyền chi tiết, và đảm bảo bảo mật thông tin, ngăn chặn mất mát dữ liệu.

Ưu điểm 

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng.

  • Tính năng đa dạng cần thiết cho việc quản lý quan hệ khách hàng.

  • Cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và chức năng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

  • Giá cả hợp lý phù hợp với nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Nhược điểm 

  • Hiện chỉ tích hợp với một số phần mềm khác, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu tích hợp của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM?   

Lý do mà doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) xuất phát từ những khó khăn trong việc quản lý bán hàng, tiếp thị, và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Thách thức khi quản lý khách hàng theo truyền thống

Thiếu sự quản lý tập trung 

Việc quản lý thông tin khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, như bảng excel, danh thiếp, có thể tạo ra sự phân tán. Vấn đề này có thể dẫn đến khả năng bỏ sót thông tin quan trọng về khách hàng, như lịch sử mua hàng, sở thích, nhu cầu.

Khó khăn trong giao tiếp và cộng tác giữa các phòng ban 

Do việc cộng tác rời rạc vì phải sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau từ nhiều bên có thể tạo nên độ trễ trong tiến độ công việc. Hạn chế này làm giảm hiệu quả hoạt động và gây lãng phí nguồn lực khi làm việc trên các nền tảng riêng biệt.

Quá trình theo dõi và chăm sóc khách hàng không liên tục 

Thông tin khách hàng không được lưu trữ và quản lý thống nhất dẫn đến sự không nhất quán trong chăm sóc khách hàng, có thể gây ấn tượng xấu cho khách hàng về việc không được quan tâm và chăm sóc chu đáo.

Rủi ro mất dữ liệu khách hàng 

Việc không tổ chức quản lý trên một hệ thống sẽ dễ dẫn đến rủi ro mất dữ liệu khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng CRM đối với doanh nghiệp 

Với việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM), doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề trên và đạt được những lợi ích như:

  1. Quản lý thông tin khách hàng trên một nền tảng, dễ dàng truy cập và cập nhật từ mọi nơi.

  2. Tăng doanh số bằng cách rút ngắn chu kỳ bán hàng.

  3. Theo dõi cơ hội kinh doanh và dữ liệu khách hàng tiềm năng.

  4. Xây dựng quy trình làm việc hiệu quả, tối ưu hóa thời gian đội ngũ kinh doanh.

  5. Bảo vệ dữ liệu khách hàng thông qua các cơ chế bảo mật.

  6. Linh hoạt truy cập dữ liệu CRM qua ứng dụng di động.

  7. Sao lưu dữ liệu khách hàng để đảm bảo an toàn và tránh mất dữ liệu.

Lời kết 

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thế giới kinh doanh, sở hữu một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả trở thành yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại của doanh nghiệp.

Nếu bạn quan tâm một phần mềm CRM linh hoạt, phù hợp với nhiều quy trình kinh doanh của doanh nghiệp, Zoho CRM là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website hoặc đăng ký dùng thử tại đây nhé!

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts