Top 4 lý do phần mềm CRM giúp bạn chốt deal nhanh chóng

Một trong những lý do sales chưa thể chốt deal nhanh là vì chưa có sự đầu tư đủ về thời gian để tương tác với khách hàng tiềm năng. Do đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM nhằm tận dụng nhiều chức năng tiên tiến của hệ thống. 

Giải pháp công nghệ này giúp giảm tải khối lượng công việc của đội ngũ bán hàng và hướng đến tập trung chất lượng phục vụ khách hàng.

Dưới đây là 4 lý do lớn giải thích tại sao việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng(CRM) lại mang đến nhiều thành công ngoài mong đợi cho doanh nghiệp.

zoho-crm-giup-chot-deal-thanh-cong

Phần mềm CRM giúp tăng tỷ lệ chốt deal

Top 4 lý do phần mềm CRM giúp tối ưu tỷ lệ chốt deal

#1. Quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM

Ứng dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp cho phép bạn quản lý khách hàng tiềm năng và theo dõi quy trình bán hàng trên một ứng dụng tập trung. Vì vậy, đội ngũ sales  dễ dàng ưu tiên hỗ trợ những khách hàng phù hợp và đầu tư vào các cơ hội hứa hẹn nhất. 

Nhờ nhiều tính năng hiện đại, hệ thống CRM cung cấp số liệu tổng quan mang đến nhiều góc nhìn bao quát, rõ ràng về quy trình bán hàng.

Đội ngũ bán hàng nói riêng và doanh nghiệp bạn nói chung có thể tự tin đảm bảo không bỏ lỡ bất gì cơ hội tiềm năng nào dựa trên các dữ liệu luôn được cập nhật thường xuyên. 

Do đó, bạn và đội ngũ sales dễ dàng theo dõi và nhất quán trong các quy trình bán hàng, quy trình nội bộ. Việc phân chia nhiệm vụ rõ ràng và phối hợp nhịp nhàng giúp sales tập trung thời gian vào khách hàng, đẩy nhanh quá trình chốt deal.

#2. Lưu tất cả dữ liệu một nơi cùng hệ thống CRM

Giờ đây, bạn sẽ không cần di chuyển giữa các nền tảng để tìm kiếm thông tin khách hàng nhờ tính năng đồng bộ dữ liệu trên phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Một khi các dữ liệu được lưu trữ cùng một chỗ, sales sẽ tiết kiệm và phân phối thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng hơn như thu hút khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch. 

Với Zoho CRM, tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung một cách hệ thống và bảo mật. Ngoài ra, nhờ kết hợp cùng các tính năng phân tích chuyên sâu và tuỳ biến cá nhân hoá, các dữ liệu sẽ được trình bày, khai thác theo một cách trực quan nhất, giúp đội ngũ sales nhanh chóng nắm bắt các thông tin cần thiết. 

Đọc thêm:

Top 10 lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp

luu-tru-tap-trung

Lưu trữ tập trung dữ liệu khách hàng trên Zoho CRM

#3. Cải thiện chiến lược bán hàng 

Khi toàn bộ dữ liệu tập trung một nơi, bộ phận quản lý dễ dàng theo dõi số liệu đánh giá hiệu suất và xác định các khía cạnh cần cải thiện trong chiến lược bán hàng.

Phần mềm CRM với tính năng phân tích chuyên sâu, thu thập dữ liệu và đưa ra phân tích cần thiết giúp doanh nghiệp bạn hiểu và có hướng đi phù hợp, tối ưu hóa quy trình bán hàng. 

Hơn nữa, hệ thống còn hỗ trợ quản lý khách hàng hiện tại và tiềm năng hiệu quả nhờ các tính năng tự động hoá. CRM hỗ trợ phân bổ nguồn lực, quy trình một cách hệ thống và khoa học giúp liên kết các nhóm bán hàng và marketing làm việc tốt hơn.

#4. Hợp lý hóa quá trình đào tạo

Một nền tảng thống nhất cho dữ liệu bán hàng và khách hàng giúp một thành viên sales mới nhanh chóng bắt kịp quy trình tổ chức và các thông tin cần thiết.

Tài liệu đào tạo và các phương pháp được chia sẻ, cập nhật dễ dàng trong các nhóm bán hàng, nhằm đảm bảo thông điệp truyền tải và cách tiếp cận được nhất quán. 

Việc hợp lý hóa quá trình đào tạo hỗ trợ giảm thiểu và phân bổ thời gian hơp lý cho các nhân viên mới thích nghi và làm việc hiệu quả hơn.  

Lời kết

Đầu tư vào đội ngũ sales là một trong những chiến lược hiệu quả, tăng khả năng chốt deal nhanh chóng.

Vì vậy, tăng tốc quy trình bán hàng của bạn ngay với Zoho CRM, phần mềm CRM được nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên khắp thế giới tin dùng, giúp bạn giải phóng năng lực của đội ngũ sales với nhiều tính năng hiện đại nhất. 

Nếu bạn quan tâm đến Zoho CRM, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được tư vấn và nhận ngay 15 ngày dùng thử miễn phí. 

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts