Top 10 lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

Phần mềm CRM ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một giải pháp công nghệ giúp họ quản lý và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng.

Vậy CRM là gì? Và tại sao các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô từ nhỏ đến lớn đều quyết định tích hợp CRM vào quy trình vận hành của họ? Hãy cùng Zoho tìm hiểu qua top 10 lợi ích nổi bật mà CRM mang lại cho doanh nghiệp.

Phần mềm CRM là gì? Vì sao doanh nghiệp lựa chọn CRM 

Phần mềm CRM là gì?  

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng. Hiện nay, khi nhắc đến CRM, gần như ai cũng nghĩ ngay đến phần mềm CRM, một công cụ mạnh mẽ giúp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, tối ưu hóa quy trình nội bộ và tăng cường hiệu suất làm việc của đội nhóm.

Phần mềm CRM ra đời với vai trò như một chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Công cụ tận dụng nhiều tính năng cao cấp và công nghệ hiện đại giúp đội ngũ bán hàng tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất đồng thời mang lại nhiều khách hàng mới tiềm năng.

phan-mem-zoho-crm-la-giPhần mềm CRM là gì?

Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn CRM? 

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều công nhận hiệu quả của việc đưa phần mềm CRM vào vận hành quản lý khách hàng và đội ngũ bán hàng. Bên dưới là các lý do phổ biến:

  • Giải pháp dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô: Doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều có thể đưa CRM vào quá trình quản lý, đặc biệt trong thời đại chuyển mình sang công nghệ số.
  • Giải pháp tích hợp các chức năng hữu ích: Phần mềm quản lý hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, tạo không gian phối hợp làm việc giữa đội ngũ bán hàng và cấp quản trị, giúp ban quản trị dễ dàng theo dõi lộ trình dự án, nhân viên và có chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn khách hàng.
  • Giải pháp dành cho mọi lĩnh vực, ngành nghề: Phạm vi hoạt động của phần mềm đa dạng từ lĩnh vực sản xuất đến dịch vụ. Thông thường phần mềm CRM sẽ bao hàm các khía cạnh như tư vấn khách hàng, bán hàng, quản lý các tác vụ liên quan Email Marketing
    CRM cũng hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu từ hành vi khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng, tự động hoá chu trình làm việc của sales, chăm sóc khách hàng và hơn thế nữa.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp phát triển đến một giai đoạn nhất định, phần mềmquản lý khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng hỗ trợ quá trình tự động hoá nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Bên dưới là các dấu hiệu dự báo doanh nghiệp cần đến CRM.

  • Dữ liệu bị phân tán: Dữ liệu khách hàng ngày càng nhiều và phân tán khiến quá trình phân loại, sắp xếp dữ liệu và trình bày tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức.
    Vì vậy doanh nghiệp cần một nơi tập trung tất cả thông tin nhằm dễ dàng lưu trữ, xử lý, trình bày và đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý.   

  • Khó khăn trong giao tiếp: Thông tin không tập trung gây ra các rủi ro với đội ngũ sales như làm chậm quá trình, hiểu nhầm ý truyền đạt và ảnh hưởng đến quá trình bán hàng, chốt đơn.
    Do đó, việc cài đặt phần mềm khách hàng là giải pháp để các nhóm sales dễ dàng tiếp cận để hiểu giai đoạn của từng khách hàng riêng biệt, từ đó đưa ra cách tiếp cận phù hợp.  

  • Khó khăn trong đào tạo nhân viên mới: Đội ngũ sales khó tránh khỏi sự biến động, việc tuyển và đào tạo lại từ đầu một nhân viên bán hàng khá tốn thời gian và chi phí.
    Việc ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng được xem là giải pháp lưu trữ hiệu quả thông tin khách hàng, từ đó nhân viên mới dễ dàng nắm bắt quy trình và thông tin khách hàng để sớm bắt tay vô công việc.

  • Nhu cầu làm việc từ xa tăng: Làm việc từ xa đã trở thành một xu thế, hầu hết các doanh nghiệp áp dụng hình thức này nhằm tiết kiệm chi phí vận hành. Tuy vậy, làm việc từ xa mang về nhiều bất cập.

Với CRM, làm việc từ xa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các tính năng tự động hoá, tập trung dữ liệu và theo dõi, xây dựng quy trình hệ thống giúp các bên liên quan dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.

Top 10 lợi ích nổi bật của phần mềm CRM 

Bên dưới là top 10 lý do vì sao doanh nghiệp bạn cần sử dụng phần mềm CRM trong vận hành:   

#1. Hỗ trợ tập trung cơ sở dữ liệu 

Phần mềm CRM cho phép lưu trữ dữ liệu tất cả khách hàng trên một nền tảng tập trung. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các loại thông tin, thu thập và khai thác khách hàng tiềm năng.

Dữ liệu trong hệ thống được bảo mật và có thể truy xuất trong thời gian ngắn nhằm phục vụ cho các tác vụ xử lý, phân tích hành vi khách hàng nhanh chóng.

#2. Lưu trữ lượng lớn dữ liệu  

Khả năng lưu trữ của hệ thống quản lý khách hàng ngày càng được cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của cơ sở dữ liệu tại các doanh nghiệp. Tuy vậy, tuỳ mỗi nhà cung cấp mà khả năng lưu trữ ở mỗi công cụ quản lý có sự khác biệt. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước các lựa chọn phần mềm phù hợp.

Zoho CRM được đánh giá là một trong những phần mềm top đầu về cơ sở dữ liệu, tìm hiểu ngay hoặc trải nghiệm dùng thử miễn phí tại đây.

#3. Tăng giá trị của thương hiệu trong khách hàng 

Nhờ quá trình tự động hoá và ứng dụng công nghệ vào vận hành quản lý hiệu quả, nhân viên bán hàng hoạt động hiệu suất và khách hàng được phục vụ nhanh chóng hơn. Từ đó, quá trình trải nghiệm thương hiệu được đánh giá cao.

Phần mềm quản lý khách hàng chính là cầu nối xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và thương hiệu.

#4. Cải thiện trải nghiệm khách hàng  

CRM lắng nghe và cung cấp các dữ liệu trực quan về nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy, người quản lý, đội ngũ sales sẽ dễ dàng hiểu được những mong muốn đặc trưng của mỗi khách hàng khác nhau và có hướng chăm sóc tốt nhất nhằm mang đến những trải nghiệm toàn diện cho họ.

crm-cai-thien-trai-nghiem-khach-hang

CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

#5. Tích hợp hiệu quả nhiều chức năng  

Dữ liệu khách cần được phân tích chuyên sâu và thống kê hợp lý. Các công cụ quản lý thường hỗ trợ tích hợp nhiều tính năng như quản lý dữ liệu khách hàng, quy trình kinh doanh, đội ngũ bán hàng, hỗ trợ marketing, phân tích dự báo hoạt động kinh doanh, đề xuất khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa.

#6. Hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả, dễ dàng 

Đối với cấp quản trị, quá trình quản lý toàn bộ nhân viên là một khâu quan trọng trong vận hành doanh nghiệp. Quản lý nhân viên tốt giúp cải thiện năng suất làm việc, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt điều này.

Phần mềm CRM giúp các nhà quản trị dễ dàng theo dõi các bước mà nhân viên đang thực hiện. Đồng thời, hệ thống giúp kịp thời sắp xếp và xử lý các vấn đề phát sinh trong đội ngũ bán hàng để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ.

#7. Tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian và chi phí 

Công cụ quản lý khách hàng tích hợp nhiều tính năng tự động, công nghệ mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công việc dễ dàng và nhanh chóng. Các quy trình được sắp xếp và tự động hoá giúp nhân viên dễ dàng theo dõi và hoàn thiện các đầu việc, tiết kiệm được thời gian cũng như nhiều chi phí vận hành khác.

#8. Tối ưu hoá quy trình quản lý doanh nghiệp 

Các cấp lãnh đạo có góc nhìn toàn diện về doanh nghiệp, từ đội ngũ nhân viên, hành trình khách hàng tới các chỉ số phục vụ cho quá trình kinh doanh.

toi-uu-quy-trinh-voi-crm

Tối ưu hoá quy trình quản lý cùng CRM

Đưa hệ thống quản lý khách hàng vào vận hành là bước tiến nhanh chóng giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh cá nhân với khách hàng hiện tại và tiềm năng..

Ngoài ra, các số liệu thống kê được trình bày, báo cáo một cách trực quan nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng so sánh tình hình kinh doanh hiện tại và quá khứ, phân tích hành vi khách hàng, dự đoán các cơ hội và rủi ro tiềm năng,...

Một số phần mềm CRM hỗ trợ sắp xếp và thiết kế giao diện theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, hỗ trợ theo dõi các chiến dịch, dự án hiệu quả nhất.

#9. Tối ưu hoá doanh số  

Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, tiếp cận hiệu quả đến khách hàng tiềm năng giúp gia tăng thị phần. Ngoài ra, mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp cũng được cải thiện, gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng.

#10. Cải thiện môi trường làm việc của nhân viên kinh doanh 

Không những nhà quản lý, nhân viên kinh doanh có những lợi ích đi kèm như:

  • Môi trường công nghệ tự động hoá giúp tiết kiệm thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên. Nhân viên từ đó có thể dành phần lớn thời gian tập trung xử lý những tác vụ quan trọng hơn.

  • Nhân viên có thể chủ động quản lý, sắp xếp thời gian và công việc một cách hiệu quả.

  • Công cụ mang đến môi trường làm việc tập trung lý tưởng, nhân viên dễ dàng theo dõi quy trình, nhiệm vụ được giao cũng như quan sát khách hàng một cách toàn diện nhằm có chiến lược tiếp cận chăm sóc phù hợp.

  • Các tác vụ quản lý tự động, hệ thống và khoa học giúp tránh các rủi ro như vấn đề bảo mật, trùng lặp thời gian, thiếu thông tin,...

CRM và những con số biết nói   

CRM đang phát triển với tốc độ kinh ngạc nhờ những lợi ích vượt bậc mang lại cho sự phát triển của doanh nghiệp. Sau đây là những con số thống kê giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của phần mềm này trong vận hành cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng.

  • Theo GrandView Research, 91% doanh nghiệp quy mô từ 11 nhân viên đang và sẽ có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM cho các kế hoạch tăng trưởng tương lai.

  • Mobile CRM hay CRM di động ngày càng phát triển và phổ biến trên khắp thế giới. Một báo cáo gần đây cho biết 65% doanh nghiệp đạt được mức hạn ngạch bán hàng khi sử dụng CRM di động trong quản lý khách hàng.

  • Theo Zomentum, việc sử dụng phần mềm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 300%.

  • Theo Capterra, khoảng 90% các doanh nghiệp đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý khách hàng nhằm cải thiện trải nghiệm của họ và tối ưu hoá quá trình kinh doanh.

Ngày nay, các giải pháp CRM Cloud - CRM nền tảng đám mây cũng được lựa chọn như một chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp chuyển mình phát triển giữa thời đại kỹ thuật số.

Zoho CRM là một trong những giải pháp đi đầu thị trường trong hơn một thập kỷ qua, giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô tạo nên mối quan hệ bền vững với khách hàng của họ bởi những tính năng cao cấp, hiện đại như quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, tự động hoá tiếp thị, dữ liệu phân tích trực quan, trợ lý kinh doanh AI tích hợp,...

Kết luận

Phần mềm CRM đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong mô hình quản lý quan hệ khách hàng ở các doanh nghiệp. Giải pháp công nghệ này giúp khách hàng doanh nghiệp, nhà quản lý và đội ngũ bán hàng hệ thống hoá các dữ liệu, phân tích, đề xuất, quản lý dữ liệu khách hàng và các quy trình nội bộ một cách hiệu quả hơn.

Việc lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp sẽ giúp tăng trưởng hiệu quả kinh doanh một cách đáng kể, liên hệ thêm với chúng tôi để được tư vấn giải pháp hoặc trải nghiệm dùng thử Zoho CRM miễn phí tại đây.

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts