Làm thế nào để nâng cao hiệu suất của nhân viên kinh doanh?

Mối quan tâm chung của các doanh nghiệp hiện nay là phát triển kinh doanh bền vững. Trong đó, tăng tốc doanh số bán hàng hay bán hàng hiệu quả là một quá trình phức tạp.

Mặc dù việc thực hiện các bài thuyết trình bán hàng và sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng là cần thiết, điều quan trọng nhất cần đầu tư là vào nhân viên kinh doanh (sales).

Bài toán đặt ra là làm thế nào để bạn có thể nâng cao hiệu suất của đội ngũ sales? Dưới đây là một số phương pháp thực tiễn mà bạn có thể tham khảo.

hieu-suat-kinh-doanh

Nâng cao hiệu suất của nhân viên kinh doanh

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất của nhân viên kinh doanh?

Nâng cao hiệu suất của nhân viên kinh doanh là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự chú ý đến nhiều khía cạnh khác nhau của công việc. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn đạt được điều này:

#1. Tự động hóa công việc hằng ngày

Nhân viên thường mất đi động lực làm việc mỗi ngày do tính chất công việc lặp đi lặp lại hoặc phương pháp thủ công tốn thời gian, các trường hợp điển hình như sau:

  • Thực hiện các cuộc gọi với nội dung và tính chất giống nhau

  • Ghi dữ liệu về tình trạng cuộc gọi vào hệ thống quản lý (CRM) 

  • Gửi tin nhắn văn bản theo dõi thủ công từng khách hàng tiềm năng.

May mắn thay, trong số các nhiệm vụ tẻ nhạt này bạn vẫn có thể được tự động hóa thông qua việc tích hợp giữa Zoho CRM và Kixie.

Bộ đôi này mang lại sự tiện lợi cho người dùng Zoho CRM như: có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn SMS trực tiếp ngay trong giao diện CRM mà không cần phải truy cập một nguồn khác.

Ngoài ra, bạn có thể được trải nghiệm một số tiện ích khác như:

  • Voicemail drop: Tạo vô số thông báo thoại đã được ghi trước cho bất kỳ khách hàng tiềm năng hoặc tình huống nào. Sau đó, bạn có thể cài đặt thông báo thoại mong muốn vào hộp thư đến của họ thông qua voicemail drop. Tác vụ này giúp tiết kiệm được hàng giờ trong ngày của bạn.

  • Tích hợp CRM hai chiều: Cuộc gọi, tin nhắn văn bản, kết quả cuộc gọi, hoạt động và nhiều thông tin khác có thể được đồng bộ hóa tự động thông qua tích hợp Kixie cho Zoho CRM. Điều này không chỉ giúp rút ngắn thời gian giữa các cuộc gọi, mà còn đảm bảo việc lưu trữ thông tin được thực hiện tốt.

  • Tin nhắn SMS tự động và mẫu tin: Giải phóng thời gian của đội ngũ nhân viên bằng cách lên lịch gửi tin nhắn SMS tự động dựa trên sự kiện trong lịch, các nhiệm vụ CRM và nhiều nguồn thông tin khác.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian hơn bằng cách tạo các mẫu tin nhắn SMS tùy chỉnh để gửi tin nhắn bằng một cú nhấp chuột sau một cuộc gọi.

Đọc thêm:

Top 4 lý do phần mềm CRM giúp bạn chốt deal nhanh chóng

Workflow là gì? Vai trò Zoho CRM trong xử lý công việc sales

#2. Tạo ra yếu tố gamification trong quản lý hiệu suất 

Lộ trình thăng tiến nội bộ sẽ mang đến cơ hội phát triển chuyên nghiệp miễn phí và hướng dẫn những nhân viên bán hàng mới về những cách đã được chứng minh nhằm giữ gìn và mài giũa những tài năng trong tổ chức của bạn.

su-dung-gamification

Ứng dụng các yếu tố gamification trong quản lý hiệu suất

Tuy nhiên, những phương pháp thử nghiệm đã được kiểm chứng này chỉ là bước đầu.

Sử dụng các chiến lược gamification hay sử dụng các yếu tố khích lệ như điểm thưởng, huy hiệu, bảng xếp hạng để khuyến khích sự học hỏi của nhân viên mang đến đến những kết quả tốt hơn, tạo thái độ tích cực của nhân viên đối với tổ chức.

  • Công nhận các thành tựu: Việc trao thưởng các hoạt động trong trò chơi đóng vai trò quan trọng. Cùng một nguyên tắc đó có thể được áp dụng trong nơi làm việc bằng cách thừa nhận các thành tựu đáng kể và trao điểm kinh nghiệm cho những nhân viên hoạt động hiệu quả.

  • Sử dụng bảng xếp hạng bán hàng: So sánh hiệu suất bán hàng với những nhân viên khác trong công ty là một nguồn động lực lớn. Phần mềm gọi điện thoại bán hàng, như Kixie, thường bao gồm các tùy chọn bảng xếp hạng giúp theo dõi hiệu suất bán hàng cho toàn bộ công ty, một nhóm và từng cá nhân.

Lời kết

Đảm bảo hiệu suất của nhân viên kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

Có vô số phương pháp thực tiễn giúp quá trình quản lý nhân viên hiệu quả hơn như tự động hoá công việc hàng ngày, quản lý đội ngũ một cách sáng tạo,...

Ngày nay, phần mềm CRM chính là một trong những công cụ giúp quản lý nhân viên sales hiệu quả và linh hoạt nhất.

Zoho CRM tự hào được hơn 250,000 khách hàng trên khắp thế giới tin dùng với những tính năng cao cấp và chất lượng uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý đội ngũ sales hiệu quả, đăng ký ngay để được tư vấn và trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí.

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.

The comment language code.
By submitting this form, you agree to the processing of personal data according to our Privacy Policy.

Related Posts